Bài thuốc hay

Cách pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử chuẩn vị tại nhà

Cách pha trà với táo đỏ kỷ tử

Khi kinh tế ngày càng phát triển thì mọi người càng quan tâm đến vẻ ngoài của mình hơn. Đó chính là lý do tại sao trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử lại trở thành một loại trà được nhiều chị em phái đẹp săn đón đến vậy. Tuy công thức pha trà đã được đăng tải rất nhiều trên mạng xã hội nhưng liệu cách pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử mà bạn biết đã thực sự chuẩn vị chưa? Hãy cùng Racos tìm hiểu làm thế nào để pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử chuẩn vị tại nhà nhé!

Công dụng của trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử

Theo một số tài liệu y học cổ truyền, trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử được xem như 1 bài thuốc bồi bổ tự nhiên, an toàn và lành tính. Ngoài việc được biết đến với công dụng thanh mát, giải nhiệt và dễ ngủ, thì trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử còn rất nhiều công dụng hay khác mà có thể bạn chưa, dưới đây Racos sẽ tổng hợp ngắn gọn để mọi người cùng tham khảo nhé:

  • Hỗ trợ cho tim mạch: Tuy chất chống oxy hóa của trà hoa cúc không nhiều, nhưng với chế độ 3 lần/ tuần cùng hàm lượng vừa đủ, trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể.
  • Tăng cường sức đề kháng: Nếu bạn đang bị cảm cúm, cảm nắng thì chỉ cần một tách trà hoa cúc táo đỏ nóng hổi sẽ giúp hạ sốt rất nhanh, đồng thời đào thải được khá nhiều độc tố bằng đường tiêu hóa.
  • Thanh nhiệt giải độc: Hiện nay, thói quen sinh hoạt ăn uống hàng ngày rất dễ làm chúng ta bị nóng trong, lâu dần sẽ biến chứng thành các loại dị ứng và phát ban đỏ, những lúc như thế này chỉ cần uống trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử thì chỉ từ 3-4 tiếng là sẽ dịu ngay tình trạng tấy đỏ của da mà không cần dùng đến thuốc tây y.
  • Điều hòa khí huyết và cân bằng huyết áp: Trà hoa cúc có tính hàn vậy nên rất hữu hiệu với việc hạ huyết áp và giúp cân bằng đường huyết rất tốt, nhờ đó tránh được tối đa nhất có thể nguy cơ phát bệnh và tăng xông của chúng ta.
  • Giúp an thần, dễ ngủ: Không chỉ thế trà hoa cúc cũng là một loại trà thảo mộc, những tinh chất từ các dược liệu sẽ tiết ra thẩm thấu vào cơ thể giúp cơ thể được thư giãn, từ đó giúp giấc ngủ đến với bạn nhanh hơn.

Cách chọn hoa cúc, táo đỏ và kỷ tử để pha trà hoa cúc

Dưới đây là cách chọn táo đỏ, kỷ tử pha trà hoa cúc ngon mà bạn có thể tham khảo:

  • Nên chọn táo đỏ Hàn Quốc hay táo đỏ Tân Cương TQ? đây là câu hỏi được không ít khách hàng thắc mắc. Thật ra thì 2 loại táo này bạn đều có thể sử dụng để pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử, vậy nên bạn không cần quá băn khoăn nên chọn loại táo nào cho phù hợp mà nên nghĩ đến chọn địa điểm mua táo uy tín để có thể sử dụng những quả táo đỏ đạt chuẩn nhất.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Táo đỏ Tân Cương Organic của Racos.

táo đỏ tân cương

Từ lâu, táo đỏ đã được sử dụng để cải thiện các tình trạng như mất ngủ, lo lắng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng táo đỏ Organic có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng cho hệ thần kinh, giúp thư giãn, giảm stress căng thẳng, khả năng miễn dịch và tiêu hóa của bạn.

Xem thêm: 5 Lợi ích bất ngờ của táo đỏ hữu cơ bạn nên biết

  • Kỷ tử thì bạn nên mua kỷ tử không tẩm đường, khi ăn vào có vị chua và hậu vị ngọt, đây chính là cách phân biệt kỷ tử chuẩn dễ nhất.

Bạn có thể tham khảo Kỷ tử đỏ Ninh Hạ sấy khô của nhà Racos.

Kỷ tử sấy khô

Theo các nghiên cứu cho thấy, kỷ tử Ninh hạ có khả năng làm tăng quá trình tạo máu và giúp giảm tình trạng thiếu máu cho cơ thể. Ngoài ra kỷ tử còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ gan, giúp sáng mắt,…

  • Còn hoa cúc thì bạn nên chọn nụ hoa cúc, vì loại này là loại ít bị xịt chất kích bông, và chất bảo quản nhất mà lại lưu hương lâu nhất, đặc điểm của loại này nước pha trà sẽ lưu hương rất lâu, phải pha từ 3 đến 4 lần mới hết được hương hoa cúc.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Hoa cúc của Racos

Hoa cúc Racos

Trong tài liệu cổ có ghi lại, hoa cúc trắng có vị ngọt, đắng, tính hơi hàn, trong khi đó, hoa cúc vàng có vị đắng cay, tính ôn, vào 3 kinh phế, can và thận. Hiện nay, loại dược liệu này được dùng để làm thuốc chữa các chứng nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, cao huyết áp, sốt.

Bí quyết pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử chuẩn vị

Để pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử chuẩn, hãy nhớ đừng khuấy cho đường tan hết đầu tiên, mà cần chờ nó tan từ từ, như vậy thì càng uống chúng ta sẽ càng thấy ngọt và ngon hơn. Đương nhiên nếu bạn thích nhanh gọn thì có thể khuấy cho đường tan hết rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.

Nguyên liệu pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử gồm có:
15 đóa hoa cúc nụ.
10 lát táo cắt lát.
Hoặc 2 quả táo đỏ nguyên trái.
15-20 hạt kỷ tử.
20g đường phèn bi.
Cách pha trà hoa cúc táo đỏ:
Rửa sơ táo đỏ, kỷ tử và để ráo nước.
Nếu là táo đỏ nguyên trái thì dùng dao khứa xéo 2-3 đường để nó nhanh ra chất ngọt.
Cho hoa cúc, táo đỏ, kỷ tử vào ly.
Dùng nước sôi đợt đầu tráng đều ấm trà 5-10 giây rồi đổ nước này đi.
Nước sôi thứ 2 cho vào rồi đậy nắp lại, ủ trà 15 phút là được.
Giờ thì cho đường phèn vào khuấy nhẹ 1-2 vòng rồi để nó tan từ từ là có thể thưởng thức.

Xem thêm: Bật mí công thức pha trà táo đỏ kỷ tử ngon chuẩn vị tại nhà

Trên đây là cách pha trà hoa cúc táo đỏ kỷ tử cùng với cách chọn nguyên liệu sao cho vị trà được đúng chuẩn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Racos để được tư vấn cụ thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *